Skip to main content

Lọc Rượu

Quá Trình Lọc Rượu:

Trong sản xuất rượu vang, làm sạch và khử trùng là quá trình mà không hòa tan chất lơ lửng trong rượu, chúng được lấy ra trước khi đóng chai thành phẩm. Các tạp chất này có thể bao gồm: các tế bào chết men (cặn), vi khuẩn, tartrates, protein, pectin, tannin khác nhau và các hợp chất phenolic khác, cũng như vỏ nho, bột giấy, thân và nướu răng. Làm rõ và ổn định có thể bao gồm phạt tiền, lọc, ly tâm, tuyển nổi, điện lạnh, khử trùng, hoặc trưởng thành thùng và kệ.
Cặn và thành phần kết tủa có trong rượu
1. Làm Trong Rượu - Clarifying wine
Làm Trong Rượu
Sau khi lên men, rượu được chứa trong các bồn, để sản phẩm rượu được trong, cần phải qua hệ lọc để làm trong rượu.

Lọc gạn làm trong Rượu – Finning
Trong sản xuất rượu vang, Finning là quá trình thêm vào một chất trợ lọc tạo ra một chất hấp phụ enzyme hay ion liên kết (ionic bond) với chất lơ lửng, từ đó làm tăng kích thước phân tử lớn hơn và hạt sẽ to hơn, chúng sẽ kết tủa được nhanh hơn. Không giống như lọc mà đây là quá trình chỉ có thể loại bỏ được các hạt (như: tế bà nấm mem, các vỏ nho,..) Fining có thể loại bỏ các chất hòa tan như tanning polyme, phenol màu và protein. Loại bỏ tannin là loại bỏ chất chát trong rượu đỏ (red wines) giúp dễ uống hơn. Trong quá trình này ngày nay người ta dùng tác nhân hợp chất hưu cơ và chất rắn/ vật liệu khoáng.
Lọc - Filtration
Trong khi quá trình gạn trong các chất lơ lửng và chất kết tủa. Quá trình lọc rượu sẽ đi qua lọc trung, lọc giữ lại các chất cặn lơn hơn kích thước lỗ lọc (lọc sâu như melt blow cartridge filter, Disc filter). Hoàn thành quá trình lọc có thể yêu cầu khiểu lọc cuối quá trình lọc (lọc màng membrene filter).
Nhiều loại rượu trắng yêu loại tất cả men hoặc vi khuẩn, acid lactic việc này sẽ đặt được bởi lọc mịn (lọc sâu, lọc màng,…)
Hầu hết rượu vang (winery) được lọc không chỉ bởi lọc sau depth filtration mà còn lọc bền mặt. Trong quá trình lọc sâu thường được làm sau khi lên mem,rượu được cho qua các tấm pads được làm bởi từ Cellulose filber, diatomaceous earth or perlite. Trong Lọc bề mặt lọc rượu được qua các màng mỏng. Chạy qua tấm lọc, làm giảm việc bị đóng cặn. Lọc bề mặt tôt nhất, cấp độ microfiltrarion chúng có thể khử trùng rượu bởi việc bẫy các mem, vi khuẩn and được làm thường xuyên trực tiếp trong quá trình đóng chai.
Một lọc tuyệt đối Absolute filter với cấp độ lọc 0,45um. Một số loại rượu vang đỏ có thể được lọc 0,65 mm, để loại bỏ nấm men, hoặc đến 1,0 micron để loại bỏ brettanomyces.
Một số hình ảnh:

Cặn  kết tinh và kết tủa trong rượu vang

Tế Bào nấm mem chết

Chúng tôi có cấp hệ lọc rượu:
Liện hệ:
Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Entechco
Toby Tuan: 0904 033 890
Email: tobytv@entechco.com.vn



Comments

Popular posts from this blog

VẢI LỌC - FILTER CLOTH

VẢI LỌC - FILTER CLOTHS ENTECHCO chuyên nhập khẩu, gia công vải lọc cho máy ép khung bản, máy ly tâm, .... Luôn tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho mỗi khách hàng và giải quyết các nhu cầu cụ thể của ứng dụng của từng nhà máy. Gia công: Các lỗ cố định, cổ nối, kết nối bằng miếng dính  Bôi lớp keo tại các đường biên.

Băng Tải ép

Băng Tải Ép/ Dewatering filter belt Băng tải ép được dệt từ băng sợi Polyester được dùng chủ yếu để  ép trái cây, ép bùn, bột dấy, khoán sản,... Đặc tính tách nước tốt, thoáng khí, giữ được bã tốt, chiệu được môi trường Axit và kiềm.  Băng tải ép được thiết dễ dàng tách bã hoặc bùn, dẽ cho việc làm sạch. Độ bền cao. Giữ bã hiệu quả       Băng tải có 02 màu Xanh & Trắng Điểm kết nối & xử lý đường biên Các khớp nối được làm từ vật liệu thép không gỉ SS304, SS316, vật liệu khác,... Các cạnh đường biên băng tải được xử lý nhiệt hoặc keo để giảm mài mòn. Kim loại Clipper seam. PIN, seam xoắn.     Lợi íc h Dễ dàng lắp đặt Bề mặt nhẵn Chạy ổn định, tuổi thọ lâu. Ứng dụng: Máy ép xử lý nước thải bùn. Giấy công nghiệp Nước ép trái cây. Băng tải ép bùn - xử lý nước Down tài liệu: băng tải ép Liên hệ: www.entechco.com.vn hotline: 0904 033 890

Filter Bag/ Túi Lọc

TÚI LỌC CHẤT LỎNG/ FILTER BAG Túi lọc chất lỏng dùng được cho môi trường nhiều môi trường, Hóa chất, dung môi, ... Chất liệu vải nỷ, lưới lọc,.. Bảng vật liệu phù hợp với môi trường chất lỏng. Filter media Acids Bases Solvents Oxidizing Agent Temperature C PE Polyester Good Good Excellent Limited < 150-170 PP Polypropylene Excellent Excellent Good Excellent 90-110 Nylon (NMO) Fair Good Excellent Fair 150-170 PTFE Excellent Excellent Excellent Excellent 250-300 Cấp độ lọc đa dạng. Tùy vào yêu cầu cấp độ lọc tương ứng. Micron 1 5 10 25 50 80 100 125 150 200 250 300 400 600 800 Needle PE x x x x x x x x x x x x felt PP x x x x x x x x x x x x Mesh nylo